Đánh giá thiết kế,Vận hành,An toàn và Giá xe Innova 2017

Đánh giá thiết kế,Vận hành,An toàn và Giá xe Innova 2017.
Toyota Innova 2017 là mẫu xe đa dụng rất được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam – vừa ra mắt phiên bản mới với sự cách tân đáng kể không chỉ ở thiết kế nội – ngoại thất mà còn cải thiện đáng kể khả năng vận hành tiết kiệm của mình.
ngoai_that_xe_innova_2016
Đáng nói nhất là phiên bản cao cấp Toyota Innova 2017 2.0V đã tạo ra đẳng cấp mới cho Innova, góp phần tạo ra độ “hot” cho mẫu xe này trong thời gian qua.

Ngoại thất xe Toyota Innova 2017

Với kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) lần lượt là 4735 x 1830 x 1795, rất dễ nhận ra Innova trên phố vì vẻ bề thế của xe. Thiết kế mới của Innova rất bắt mắt, khỏe khoắn và hiện đại hơn rất nhiều so với người tiện nhiệm.
toyota fortuner 2017 mau bac
Đầu xe Toyota Innova 2017 khá hầm hố với lưới tản nhiệt 2 thanh mạ crom sáng bóng, liền mạch với cụm đèn trước và kết hợp với hốc gió phía dưới tạo hình lục giác nổi bật. Nắp capo cũng được dập nổi gân guốc hơn.
Phong cách thể thao của Innova còn thể hiện ở việc thêm thắt các cánh hướng gió ở vị trí cản trước, cản sau và khoang hành lý. Ăng-ten vây cá ở đuôi xe cũng đóng góp không nhỏ vào trải nghiệm ngoại thất xe.
den xe toyota innova 2017
Innova vẫn sử dụng đèn pha dạng halogen phản xạ đa chiều truyền thống, song bản Innova 2.0V được trang bị đèn cốt LED dạng bóng chiếu đã mang đến cảm quan năng động hơn cho mẫu xe này.
Đây cũng là phiên bản tích hợp các tính năng hiện đại như tự động bật/ tắt và điều chỉnh góc chiếu khi xe vào cua, rất hữu ích khi đi đường đèo, cũng như chế độ đèn chờ dẫn đường mới mẻ. Innova mới chỉ trang bị đèn sương mù ở đầu xe.
hong xe toyota innova 2017
Innova mới có bộ lazang hút mắt hơn. Gương chiếu hậu ngoài của xe có hỗ trợ tính năng chỉnh điện, gập điện, tích hợp báo rẽ và sơn cùng màu thân xe, ngoại trừ mẫu Toyota Innova 2017 2.0V được mạ crom. Đây cũng là phiên bản duy nhất có tay nắm cửa ngoài mạ crom bóng sang trọng.
duoi xe toyota innova 2017
Cụm đèn sau là một trong những nét nổi bật về thiết kế của xe, song Innova vẫn sử dụng loại bóng thường thay vì LED trên bản cao cấp như nhiều người dùng kì vọng.

Nội thất xe Toyota Innova 2017

Có chiều dài cơ sở là 2750mm, Innova rất được lòng hành khách vì không gian trong cabin khá rộng rãi, khoảng để chân cũng thoáng chứ không chật chội như những chiếc SUV ra mắt gần đây.
Phong cách thiết kế nội thất mềm mại trẻ trung là điều làm nhiều người vốn đã quen lái Innova ngỡ ngàng. Táp-lô thiết kế bất đối xứng, tạo hình gợn sóng, mạ bạc ốp gỗ sang trọng là điểm nhấn của Innova. Các chi tiết như cửa gió, bảng điều khiển âm thanh, điều hòa cho đến tay nắm cửa trong đều được tạo hình rất tinh tế, sang trọng.
toyota_vios_1_5e_mt
Toyota Innova 2017 sử dụng tay lái 4 chấu cách điệu, có nút bấm điều khiển các thiết bị như hệ thống âm thanh, thoại rảnh tay và màn hình đa thông tin. Innova vẫn trung thành với kiểu trợ lái thủy lực truyền thống khá đằm tay, song khi đậu/ đỗ xe sẽ phải đánh lái khá nhiều.
Chất liệu Urethane xuất hiện trên 2 bản Innova 2.0E, Innova 2.0G trong khi bản cao cấp 2.0V được bọc da cao cấp. Tay lái Innova cũng được trang trí các mảng ốp bạc nhằm tăng thêm trải nghiệm sang trọng.
noi_that_toyota_vios_g_2017
Gương chiếu hậu trong xe hỗ trợ 2 chế độ ngày/ đêm nhưng phải chỉnh tay, xe không có chế độ tự động dù là ở phiên bản cao cấp 2.0V. Cụm đồng hồ của Innova 2.0E vẫn là loại Analog truyền thống với màn hình đa thông tin đơn sắc trong khi loại Optitron được ưu ái cho Innova 2.0G và Innova 2.0V, bên cạnh màn hình đa thông tin TFT 4.2 inch sắc nét và trực quan.
Ghế ngồi cũng phân hóa khá nhiều trên các bản Innova: Toyota Innova 2017 2.0E số sàn chỉ được bọc nỉ thường, trong khi Innova 2.0G được nâng cấp lên nỉ cao cấp. Bản 2.0V sang nhất với chất liệu da.
noi_that_innova_tai_toyota_phu_my_hung
Ghế lái Toyota Innova 2017 2.0V hộp số tự động cho phép chỉnh điện 8 hướng rất tiện lợi so với kiểu chỉnh tay 6 hướng trên 2 bản còn lại. Hàng ghế thứ 2 của Innova 2.0E và Innova 2.0G cho gập 60:40 trong khi Innova 2.0V là loại ghế rời có tựa tay sang trọng. Hàng ghế thứ 3 của Innova nói chung đều cho phép ngả lưng ghế, gập 50:50 sang 2 bên.
toyota_innova_2016_67
Hệ thống điều hòa 2 dàn lạnh cao cấp của Innova được vận hành hoàn toàn tự động, thông cửa gió đến 2 hàng ghế sau nên không gian trong cabin làm lạnh rất nhanh, dễ chịu.
Trang bị nghe – nhìn của 2 bản Innova 2.0E và Innova 2.0G chỉ dừng lại ở dàn CD 1 đĩa cơ bản, Innova 2.0V tạo ra đẳng cấp hơn hẳn với đầu DVD 1 đĩa, đi kèm màn hình cảm ứng 7 inch hiện đại.
Xe Innova chỉ có 6 loa, hỗ trợ kết nối AUX/USB/ Bluetooth, bản 2.0V có thêm đầu đọc thẻ, cổng HDMI và hệ thống điều khiển bằng giọng nói rất tiện lợi, nhất là khi thẻ nhớ đang dần thay thế cho các loại đầu đĩa trước đây.
Toyota Innova 2.0V cũng là phiên bản Innova duy nhất trang bị chìa khóa thông minh, khởi động bằng nút bấm, mở cửa thông minh và khóa cửa từ xa. Cửa sổ của Innova đều hỗ trợ chỉnh điện 1 chạm và chống kẹt ở ghế lái.

Vận hành của xe Toyota Innova 2017

Mẫu xe MPV của Toyota không quá chú trọng về sức mạnh. Cả 2 phiên bản đều sử dụng hoàn toàn là động cơ xăng dung tích 2.0 lít, kiểu 4xylanh thẳng hàng, 16 van cam kép, tích hợp VTT-i kép, Innova có thể sản sinh công suất tối đa 102 mã lực tại 5600 vòng/ phút và momen xoắn cực đại 183 Nm tại 4000 vòng/ phút. Xe hỗ trợ 2 chế độ lái ECO và POWER.
Khi chọn mua Toyota Innova 2017 mới, khách hàng sẽ có 2 tùy chọn hộp số là số sàn 5 cấp truyền thống và hộp số tự động 6 cấp hiện đại, sang số khá mượt mà, không bị giật cục và góp phần đáng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Innova trong điều kiện thử nghiệm là 9.1 lít/ 100 km đường hỗn hợp.
dong_co_moi_xe_innova_2017
Innova là mẫu xe gia đình kiểu mẫu, phiên bản mới mang hơi hướng xe việt dã nên khá dễ hiểu khi gầm xe cao 178mm, đi khó cọ gầm hơn. Nhược điểm duy nhất của xe là kích thước khá lớn nên khó di chuyển khi vào đường chật hẹp. Bán kính quay đầu xe là 5.4m, khá rộng và khó quay.
Innova mới sở hữu hệ thống treo kiên cố và đằm chắc hơn, treo trước thiết kế kiểu tay đòn kép, lò xo cuộn và thanh cân bằng; trong khi treo sau sử dụng liên kết 4 điểm, lò xo cuộn và tay đòn bên. Trải nghiệm thức tế cho thấy Innova mới lái ổn định, không cabin êm, không quá dằn xóc khi chạy đường offroad. Xe trang bị phanh thông gió cao cấp cho cặp bánh trước, song vẫn duy trì sử dụng phanh tang trống truyền thống cho cặp bánh sau.

An toàn 

Cả 3 phiên bản Toyota Innova 2017 đều được trang bị các hệ thống hỗ trợ phanh an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh, phân phối lực phanh điện tử và hỗ trợ lực phanh khẩn cấp, cũng như ghế ngồi có cấu trúc giảm chấn thương cổ và cột lái tự đổ để bảo vệ người lái tốt hơn.
Trong khi 2 bản Toyota Innova 2.0E và Innova 2.0G chỉ được trang bị 3 túi khí (hàng ghế trước, đầu gối người lái) thì bản cao cấp Innova 2.0V có thêm các túi khí ở vị trí bên hông phía trước và rèm, tăng độ an toàn khi xe có va chạm.
toyota innova 2017 mau dong anh kim
Innova 2.0V cũng là phiên bản được ưu ái với các tính năng hiện đại như cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo chủ động và hỗ trợ khởi động ngang dốc. Sự khác biệt sẽ cảm nhận rõ khi chạy xe đủ hành khách, leo đèo dốc.
khangauto.mov.mn

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Toyota Wigo 2017 - đối thủ của Kia Morning sẽ đến Việt Nam

Toyota Việt Nam sẽ mang đến triển lãm ô tô 9 mẫu xe.

Toyota Vios và Honda City - Ai hơn Ai ?